Phân biệt pha lê và thủy tinh

Pha lê và thủy tinh thường được biết đến là những chất liệu trong suốt, sang trọng và thuần khiết. Tuy nhiên sẽ rất khó để phân biệt được chúng, chúng ta phần lớn chỉ biết rằng pha lê đắt hơn thủy tinh. Hãy cùng Happy Brand tìm hiểu nhé!

Giống nhau giữa pha lê và thủy tinh:

- Quy trình tạo ra pha lê và thủy tinh là như nhau (pha lê được tạo ra trong quá trình sản xuất thủy tinh)

- Cả 2 đều trong suốt, cho ánh sáng truyền qua và có thể tán sắc ánh sáng.

Chúng có gì khác biệt?

- Độ lấp lánh:

Pha lê có độ sáng và trong hơn thủy tinh. Vì trong quá trình sản xuất, người ta luôn cho vào một lượng chì để tạo ra sự lấp lánh đặc trưng của pha lê.

Đối với các vật dụng thông thường như: cốc pha lê, bình pha lê,… hàm lượng chì cho phép là dưới 24%.

Đối với các vật phẩm không dùng trong ăn uống sinh hoạt, như: đồ trang trí, quà tặng, cúp, kỷ niệm chương,… thì hàm lượng chì ở mức cao hơn. Pha lê càng có hàm lượng chì cao thì càng có độ lấp lánh đặc trưng.

Đối với thủy tinh, ánh sáng qua thủy tinh vẫn có thể tán sắc nhưng không được như pha lê.

Kỷ niệm chương thủy tinh Happy Brand

- Khối lượng:

Do được bổ sung thêm thành phần chì oxit, nên pha lê sẽ nặng hơn thủy tinh. Do đó, khi bạn sẽ dễ dàng phân biệt được khi cầm so sánh giữa 2 khối thủy tinh và pha lê.

Dù nặng và chắc tay hơn nhưng pha lê cũng dễ vỡ như thủy tinh mà thôi.

- Âm thanh phát ra:

Pha lê khi chạm vào nhau sẽ có tiếng ngân kéo dài,lanh lảnh và vang xa, nghe rất trong và thanh hơn thủy tinh với âm thanh đục.

Kỷ niệm chương pha lê Happy Brand

- Bảo quản:

Thủy tinh chỉ cần lau rửa sạch thì sẽ luôn sáng bóng theo năm tháng. Tuy nhiên, đối với pha lê, cần phải biết lau chùi, nếu không sẽ tạo nên điểm mù, điểm chết.

Đặc biệt, không được sử dụng nước nóng, cồn, giấm, nước rửa chén để lau rửa pha lê, vì như vậy sẽ làm giảm độ sáng bóng của nó.

Cách tốt nhất để vệ sinh pha lê là ngâm nửa ngày trong nước ấm cùng với một chút muối, lượng muối khoảng 5 muỗng café cho 2 lít nước ấm, sau đó rửa lại cũng bằng nước ấm, để ráo nước và đem chùi ngay bằng khăn vải mềm.

Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn chất liệu thủy tinh, pha lê phù hợp. Happy Brand là đơn vị chuyên sản xuất vật phẩm quà tặng doanh nghiệp, cúp pha lê, kỷ niệm chương pha lê, thủy tinh theo yêu cầu thiết kế và thông điệp của khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ đem lại những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh, thời gian sản xuất nhanh nhất, dịch vụ tư vấn và hậu mãi chu đáo, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng:

• Gọi ngay: 0908443792 (zalo)

• Email: sales@happypbt.com